MSI Prestige 13 Evo: laptop dưới 1 kg có hiệu suất ấn tượng, ổn định
Reviewed by Sỹ Benon 2023-12-02T08:42:00+07:00
Rating: 4.5
0

 

MSI Prestige 13 Evo: laptop dưới 1 kg có hiệu suất ấn tượng, ổn định
Mẫu laptop MSI Prestige 13 Evo là một trong những laptop 13 inches nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng 990g, sở hữu được cấu hình đạt chuẩn Intel Evo với vi xử lý Core Gen 13, hiệu suất ổn định và thời gian dùng pin ấn tượng.



Prestige là dòng laptop được MSI chú trọng vào tính di động, đặc biệt là khối lượng nhẹ nhằm tạo sức cạnh tranh với các lựa chọn cùng phân khúc. Là hãng laptop gaming danh tiếng, MSI đem đến những kinh nghiệm tạo nên những dòng laptop đa dạng cho nhiều phân khúc, và một chiếc máy mỏng nhẹ như Prestige 13 Evo cũng đem đến những thông số ấn tượng về mặt cấu hình với kích thước màn hình 13 inch.
MSI-Prestige-13-a13m-1.jpg
Prestige 13 Evo có thiết kế truyền thống như nhiều dòng laptop cho phân khúc hướng đến doanh nghiệp. Những đường nét mềm mại khó bắt gặp trên những dòng laptop này và thay vào đó là kiểu góc cạnh cứng cáp.


MSI-Prestige-13-a13m-3.jpg
Máy sử dụng bộ khung hợp kim nhôm-magiê có thể tìm thấy trong nhiều lựa chọn cùng phân khúc. MSI cho biết Prestige 13 Evo đáp ứng chuẩn độ bền quân đội Mỹ MIL-STD-810G nên người dùng có thể yên tâm sử dụng máy mà không lo ngại các va chạm hàng ngày.
MSI-Prestige-13-a13m-22.jpg
Tổng thể mặt trước của máy với chất liệu hoàn thiện sần tạo độ nhám nhẹ cũng khiến cảm giác cầm, chạm máy cao cấp, đỡ lộ vết xước dăm khi sử dụng.
MSI-Prestige-13-a13m-21.jpg
Cạnh máy được thiết kế với các đường nét vuông vắn. Để tạo cảm giác mỏng, máy được thiết kế thon gọn dần phần cạnh bên hông từ phần bản lề về hướng còn lại. Cũng tạo chú ý ở khu vực này, bản lề máy được thiết kế tạo không gian nghiêng giúp tạo khoảng trống thoát nhiệt và góc nghiêng cho việc gõ phím thoải mái hơn.

Hai cổng Thunderbolt 4 được xem là kết nối tiêu chuẩn cho các dòng máy tính với chứng nhận Intel Evo hiện nay. Ngoài ra MSI Prestige 13 Evo cũng không thiếu những cổng kết nối cần thiết có trên các dòng laptop Windows, trừ cổng mạng Ethernet.


MSI-Prestige-13-a13m-5.jpg
Có một điểm mà một số dòng Prestige thế hệ gần nhất không có chính là cổng sạc DC. Thật ngạc nhiên khi MSI trang bị bộ chuyển nguồn sạc dùng cổng USB-C theo hộp nhưng vẫn trang bị kết nối sạc cũ trước đây. Theo phân tích trước đây từ những ‘tên tuổi lớn’, nhiều doanh nghiệp có thể tận dụng lại những phụ kiện cũ (bao gồm sạc) được tích trữ dự phòng khi họ đã trang bị cho loạt máy tính để làm việc. Việc có được một cổng sạc thứ 2 bên cạnh USB-C cũng giải phóng được nhu cầu kết nối Thunderbolt 4 cho nhiều thiết bị mở rộng.

Việc sử dụng kích thước full-size giúp bố cục phím của MSI Prestige 13 Evo không bị thu nhỏ như những lựa chọn máy siêu gọn nhẹ khác. Độ nảy của phím được đáp ứng tốt với hành trình phím sâu, kết cấu tốt và không bị hiện tượng flex.


MSI-Prestige-13-a13m-18.jpg
Hệ thống bàn phím cũng tạo ấn tượng nhờ đèn nền. MSI thiết kế phần viền phím mờ nhằm tạo ra luồng sáng đèn nền tản đều ra các cạnh phím, đem đến độ sáng tuỳ chỉnh ở 3 mức.
MSI-Prestige-13-a13m-8.jpg
Cùng với đó, vị trí nút nguồn được đặt bên trái của phím Del, thay vì đặt ngay góc phải phía trên như các dòng laptop khác. Có lẽ MSI cũng hiểu được việc người dùng hay bấm nhầm vị trí phím nguồn với phím Delete nên đã thiết kế layout của Prestige 13 Evo như vậy. Cá nhân mình thì dùng một thời gian cố định một máy thì không bị bấm nhầm.
MSI-Prestige-13-a13m-19.jpg
Bàn rê chuột của máy với diện tích lớn nếu so với tỉ lệ màn hình. Trong phân khúc máy 13"', các bàn rê chuột của những máy siêu gọn nhẹ thường bị giới hạn để ưu tiên cho thiết kế bàn phím dạng full-size. Tuy vậy Prestige 13 vẫn đảm bảo kích thước phím tiêu chuẩn và bàn rê chuột diện tích lớn.

Đúng như tên gọi, kích thước màn hình của MSI Prestige 13 Evo là 13,3". Thông số của nó vừa đủ chuẩn với độ phân giải WUXGA 1.920 x 1.200 pixel, tần số quét 60 Hz. Màn hình với tấm nền IPS cho dải màu sRGB đạt mức 100% cùng độ sáng tối đa khoảng 400 nits.


MSI-Prestige-13-a13m-11.jpg
Nếu cạnh tranh thông số trong phân khúc tính năng thì MSI Prestige 13 Evo ở mức vừa đủ, đem lại mức giá phù hợp so với những trang bị. Độ phân giải ở mức Full HD thường thấy trên những chiếc laptop 13,3" vẫn cho trải nghiệm nội dung tốt.


MSI Prestige 13 Evo có lựa chọn cấu hình với vi xử lý Intel Core Gen 13 dòng P. Với công suất sạc đi kèm 65W, mức sức mạnh của vi xử lý này không cần đạt đến mức tối đa để nhằm phục vụ cho thời lượng dùng pin.


MSI-Prestige-13-a13m-10.jpg
Phiên bản với giá khoảng 30 triệu đồng sử dụng CPU Intel Core i7-1360P, chip đồ họa Intel Iris Xe, RAM 16GB LPDDR5, một khe SSD M.2 PCIe Gen4 1TB dung lượng lưu trữ.
Để tối ưu dòng vi xử lý, mỗi nhà sản xuất laptop sẽ dựa trên những tuỳ chỉnh cơ bản rồi tự đưa ra thêm những cách hiệu chỉnh khác. Cụ thể hơn, MSI Center là tiện ích đi kèm của dòng MSI Prestige 13 Evo có khả năng cài đặt thêm những tiện ích mở rộng. Chẳng hạn như Smart Priority có thể tối ưu việc sử dụng các ứng dụng, cân chỉnh hiệu suất phù hợp nhằm đảm bảo hiệu năng cho tác vụ làm việc và tối ưu để gia tăng thời gian dùng pin.
MSI-Prestige-13-a13m-13.jpg
Với dung lượng 75 Wh, viên pin này dễ dàng vượt qua những bài thử nghiệm về xem video thực tế hơn 12 tiếng. Việc sử dụng hỗn hợp của máy cũng được duy trì ổn định trong mức từ 6-8 tiếng thực tế.
Việc có nhiều lựa chọn hơn trong phân khúc laptop mỏng nhẹ giúp anh em dễ dàng tìm đến những tiêu chí phù hợp để chọn mua một chiếc laptop vừa mỏng, vừa mạnh.


MSI-Prestige-13-a13m-24.jpg
Trong đó, MSI Prestige 13 Evo với thế mạnh là những trang bị đầy đủ như những chiếc laptop hiệu năng cao hơn với nền tảng Intel Core i Gen 13 dòng P, tạo ra sức mạnh giá trị hơn so với dòng chip U. Nhờ trang bị này, máy cũng đem đến lựa chọn đáng cân nhắc về mức sức mạnh so với những mẫu laptop có khối lượng dưới 1 kg. Máy đem đến hiệu suất ổn định nhờ hệ thống tản nhiệt êm và phần mềm kiểm soát tốt hiệu năng cũng giúp cho máy tạo thêm sự nổi bật cho phân khúc laptop vốn từng được biết đến với tên gọi là Ultrabook như MSI Prestige 13 Evo.
Đây là bài ​​viết gần đây nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top