Khởi động Win 8 nhanh hơn với tính năng “hybrid boot”
Reviewed by Nặc danhon 2013-11-21T00:45:00+07:00
Rating: 4.5
0

Khởi động Win 8 nhanh hơn với tính năng “hybrid boot”



Thông tin từ Building Win 8 cho biết rằng Microsoft đã trang bị cho Win 8 chế độ mới mang tên “hybrid boot” mà theo hãng sẽ cải thiện thời gian khởi động nhanh hơn 30-70% so với thời gian khởi động từ chế độ lạnh truyền thống trong Windows 7.



Sự cần thiết để tăng tốc thời gian khởi động lạnh sẽ giúp người dùng có thể đóng các cửa sổ sử dụng để giảm thiểu điện năng thay cho chế độ chờ trong khi vẫn có thể nhận được một trải nghiệm nào đó về khả năng khởi động gần như là tức thời cho phép kết nối mọi thứ lại.


Đối với những trường hợp như vậy, người dùng thường sẽ chọn giải pháp đưa máy về trạng thái ngủ đông (hibernate), tuy nhiên chế độ này đòi hỏi một số lượng lớn không gian đĩa cứng dựa vào số lượng RAM mà người dùng trang bị trên máy tính của mình. Ngoài ra, một số người dùng cũng sẽ thích một sự khởi đầu hoàn toàn sạch sẽ để có thể làm mọi công việc khi họ đăng nhập.







Tính năng “hybrid boot” của Win 8 là sự hội nhập của cả 2 chế độ tắt và khôi phục tập tin ngủ đông. Microsoft mô tả quá trình tắt máy của Windows 7 của mình như sau: Người sử dụng sẽ tắt máy bằng cách chọn Shutdown từ Start Menu hoặc bằng cách nhấn nút nguồn hoặc một ứng dụng tắt máy bằng cách kích hoạt lệnh API như ExitWindowsEx hoặc InitiateShutdown. Lúc này, cửa sổ chương trình sẽ phát thông điệp tới các ứng dụng đang chạy, cho phép chúng lưu dữ liệu và các thiết lập. Ứng dụng cũng có thể yêu cầu thêm ít thời gian để hoàn tất những gì mà họ đã làm.

Hybrid boot là sự chấm dứt của việc sử dụng chế độ hibernate trong khởi động cũng như dữ liệu trình điều khiển thiết bị cho lần khởi động tiếp theo. Công nghệ khởi động này làm việc dưới sự hỗ trợ của công nghệ EFI để Windows khởi động nhanh hơn. EFI là sự thay thế cho các BIOS đã được xem lão hóa trên hầu hết máy tính hiện tại, và Win 8 hỗ trợ đầy đủ công nghệ mới.



Cần lưu ý rằng một chế độ tắt máy sạch sẽ vẫn được cung cấp bằng cách gõ “shutdown /full” vào cửa sổ dòng lệnh trong Win 8. Việc khởi động lại máy sẽ kích hoạt một chế độ tắt máy sạch chứa trình cài đặt khởi động lại hệ thống do một trình điều khiển hoặc hệ thống tập tin đã được thay đổi.
Báo cáo chính thức về những thay đổi của Win 8 sẽ được Microsoft công bố tại hội nghị BUILD sắp tới ở Anaheim, bắt đầu vào thứ 3, ngày 13/9 tới đây với thời gian kéo dài trong vòng 4 ngày.

Đăng nhận xét

 
Top