Trang thẻ mới phong cách Metro cho Google Chrome
Reviewed by Nặc danhon 2013-11-21T00:19:00+07:00
Rating: 4.5
0

Trang thẻ mới phong cách Metro cho Google Chrome



Extension Awesome New Tab Page sẽ mang đến cho người dùng Google Chrome trang thẻ mới bắt mắt với các ứng dụng và widget sắp xếp theo phong cách Metro giống trên màn hình Start của Windows 8.
Ngoài ra, trang thẻ mới của Awesome New Tab Page cho phép thay đổi màu nền, bổ sung thêm widget tương tự Speed Dial của trình duyệt Opera.

Bạn cài đặt Awesome New Tab Page cho Google Chrome từ địa chỉ: 

Lúc cài xong và mở thẻ mới, bạn sẽ thấy trang với giao diện ấn tượng chứa 10 ứng dụng và widget sắp xếp dạng ô gạch kiểu Metro.




Trong đó, đáng chú ý là ứng dụng Google với 20 biểu tượng nhỏ phía trên và dưới hỗ trợ liên kết nhanh đến 20 dịch vụ phổ biến của đại gia công nghệ này, widget đồng hồ hiển thị giờ và cho ghi chú nội dung tùy thích.






Thanh phía trên góc trái trang thẻ mới tích hợp 6 biểu tượng có chức năng lần lượt như sau:




- About Awesome New Tab Page: Giới thiệu thông tin liên quan đến Awesome New Tab Page và nhà phát triển.- Configure: Mở cửa sổ cấu hình Awesome New Tab Page với các tùy chọn đáng chú ý như Show / Hide Bookmark Bar (hiện/ẩn thanh Bookmarks), Showtop left buttons only on area-hover (ẩn/hiện thanh chứa 6 biểu tượng phía trên góc trái),Hide Grid (when unlocked) (ẩn/hiện đường lưới bên phải các ứng dụng web và widget có sẵn), Show / Hide Apps Names (hiện/ẩn tên ứng dụng web), Background (thay đổi màu nền trang thẻ mới).




- Widget: Hiển thị một số widget mà bạn có thể cài bổ sung vào trang chứa thẻ. - Recently Closed Tabs:Hiện danh sách những thẻ vừa đóng.- Unlock: Khóa tất cả ứng dụng web trên trang thẻ mới, tức khi nhấp vào biểu tượng thì ứng dụng sẽ không liên kết đến website tương ứng. Lúc này, nếu rê chuột đến ứng dụng Facebook, Twitter, Amazon hay Chrome Web Store, bạn sẽ thấy biểu tượng thùng rác (xóa ứng dụng web) và bút chì (sửa tên và màu nền cho ô hiển thị ứng dụng).





Để mở khóa cho tất cả ứng dụng, bạn nhấp vào biểu tượng Unlock lần nữa.Lưu ý: Nếu muốn khôi phục trang thẻ mới như mặc định của Google Chrome, bạn bấm biểu tượng phía trên góc phải và chọn lệnh Settings,chuyển xuống nhánhExtensions từ bảng mở ra, bỏ chọn ô Enabled bên phải Awesome New Tab Pageđể vô hiệu extension này,hoặc bấm nútRemove để gỡ luôn extension.



Đăng nhận xét

 
Top