12 mẹo tăng truy cập từ Google mà không cần backlink
Reviewed by Nặc danhon 2014-03-12T10:23:00+07:00
Rating: 4.5
0
12 mẹo tăng truy cập từ Google mà không cần backlink
12 mẹo tăng truy cập từ Google mà không cần backlink

Xây dựng liên là rất khó khăn nhưng nó không phải là cách duy nhất để mang lại lợi nhuận truy cập trong các kết quả tìm kiếm của Google.

Khi lần đầu tiên tôi bắt đầu với SEO, dường như xây dựng liên kết không phải là công việc phù hợp với tôi. Viết email tiếp cận cộng đồng làm tôi kinh hoàng và tôi đã có chút kinh nghiệm để tạo ra nội dung chất lượng. Thay vào đó, tôi tập trung vào các bàn thắng dễ dàng.

Trong khi các yếu tố off-page thường nặng hơn rất nhiều so với những nỗ lực on-page trong kết quả tìm kiếm của Google thì ngày nay SEO còn có một số đòn bẩy để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm mà không cần xây dựng liên kết.

Đối với những SEO có kinh nghiệm, ngay cả các trang web tối ưu nhất cũng có thể cải thiện ít nhất là một hoặc nhiều trong các lĩnh vực này.

1. Bài viết sâu sắc


Theo MozCast Feature Graph, 6% kết quả tìm kiếm của Google chứa các bài viết sâu sắc. Trong khi điều này không phải là nhiều, các bài viết hội đủ các điều kiện có thể nhìn thấy một sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập. Chúng tôi đã được nghe các báo cáo về lưu lượng truy cập đã tăng lên đến 10% sau khi đưa vào.





Bằng cách thêm một vài tín hiệu đến HTML của bạn, nội dung chất lượng cao có thể đủ khả năng để xuất hiện. Đánh dấu này được đề xuất bởi Google bao gồm:

- Bạn có thể sử dụng cả 2 loại đánh dấu Schema.org ArticleNewsArticle
- Google+ Authorship
- Biện pháp tối ưu nhất Phân trangcanonicalization.
- Đánh dấu logo
- Free click đầu tiên đối với nội dung paywall (tạm dịch là bức tường phi – ngăn độc giả tiếp cận thông tin miễn phí trên bản điện tử và phải trả tiền để đọc nội dung).

Trong khi Google có vẻ như ủng hộ các trang tin tức có thẩm quyền cho các bài viết sâu sắc thì hầu hết các trang web có thể hội đủ điều kiện đánh dấu ngữ nghĩa được thực hiện một cách thích hợp.

2. Cải thiện sự hài lòng của người dùng


Bạn có thể cải thiện thứ hạng Google bằng cách cải thiện trải nghiệp của khách truy cập?

Trong một số trường hợp câu trả lời là “Có” và theo kinh nghiệm của một vài SEO nói rằng ảnh hưởng có thể là lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nhìn thấy.

Chúng ta biết rằng thuật toán Panda của Google trừng phạt các trang web “chất lượng thấp”. Chúng ta cũng biết rằng Google có thể đo lường sự hài lòng của người dùng khi họ click vào kết quả tìm kiếm.

“…Google có thể xem người dùng hài lòng như thế nào… Dấu hiệu tốt nhất của sự hài lòng là “long click”. Stephen Levy đã viết trong cuốn sách In the Plex.

Ý tưởng này được gọi là pogosticking hoặc trở lại – đến – SERP và nếu bạn có thể làm giảm nó bằng cách làm cho khách truy cập hài lòng trên trang web của bạn (hoặc ít nhất là không trở lại Google để tìm câu trả lời ở một nơi khác), nhiều SEO tin rằng Google sẽ dành cho bạn vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.





Báo cáo Branded3 của Tim Grice nói rằng:

“Nếu bạn có đủ các liên kết để được nằm trong top 5 thì bạn có đủ liên kết để có được vị trí số 1”. Trong khi chúng tôi không có chứng cứ của pogosticking trong kết quả tìm kiếm của Google thì chúng tôi đã nhìn thấy đầy đủ các bằng sáng chế, các cuộc phỏng vấnphân tích chứng minh rằng nó có thể là một trong những kỹ thuật ít được sử dụng nhất đối với SEO ngày nay.

3. Rich snippets từ các dữ liệu có cấu trúc


Google không ngừng mở rộng các loại Rich snippets hiển thị trong kết quả tìm kiếm bao gồm các sự kiện,bài hát, video và điều hướng.

Lần đầu tiên tôi nghe nói về dữ liệu có cấu trúc từ một bài thuyết trình của Matthew Brown tại MozCon vào năm 2011. Matthew hiện đang làm việc tại Moz và tôi rất vui vì nhặt nhạnh từ sự tinh thông của ông. Bài thuyết trình Schema 101 của ông dưới đây rất đáng để nghiên cứu.

Xem slideshare trên địa chỉ: http://www.slideshare.net/slideshow/embed_code/18552566

Schema và Open Graph 101 - SMX Munich từ Matthew Brown.

Nếu bạn mới chỉ bắt đầu, hãy kiểm tra hướng dẫn hữu ích này để tạo ra các Rich Snippet từ các folk tại SEOgadget.

Hai loại mà chúng tôi thích nhất đánh dấu sự gia tăng số click là video và authorship, vì vậy, chúng tôi sẽ thảo luận ở bên dưới.

4. Tối ưu video


Pixel, ảnh chụp video snippets thu hút nhiều tìm kiếm hơn bất cứ một loại nào khác của rich snippet, thậm chí nhiều hơn cả hình ảnh tác giả.




Theo dõi từ công cụ tìm kiếm của Google – 5 câu chuyện về Pizza


Không giống như hình ảnh tác giả, video snippets thường hiển thị dễ dàng hơn và không yêu cầu kết nối với một tài khoản Google+.

Nói chung, Video snippets yêu cầu tạo ra một video XML sitemap và thêm schema.org đánh dấu video.

Để đơn giản hóa mọi thứ, nhiều dịch vụ của bên thứ ba sẽ chăm sóc các chi tiết kỹ thuật cho bạn. Tại Moz, chúng tôi sử dụng Wistia để tạo ra một sitemap và thêm đánh dấu schema.org tự động.

Mẹo: cả schema.org và XML sitemaps đều cho phép bạn xác định video thu nhỏ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Đối với hình ảnh thu nhỏ rất ảnh hưởng đến click – lựa chọn một cách sáng suốt.

5. Google authorship


Hình ảnh tác giả trong kết quả tìm kiếm Google không đảm bảo nhiều click hơn nhưng hình ảnh có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột trong kết quả tìm kiếm.

Điều gì làm cho một bức ảnh tác giả trở nên tốt? Cá nhân tôi đã thử nghiệm và nghiên cứu hàng trăm bức ảnh và tìm thấy một vài yếu tố giúp:

- Sử dụng khuôn mặt thực sự, không phải là logo của một công ty, cartoon hoặc icon.
- Màu sắc tương phản cao, bởi hình ảnh này là nhỏ, bạn muốn nó nổi bật hơn
- Khán giả mục tiêu, chẳng hạn như fan hâm mộ của Disney là những người trẻ và có lẽ họ sẽ ít có khả năng click vào hình ảnh một ông già trông giống như một ông cố vấn tài chính.





Gần đây, Google có vẻ kén chọn hơn trong việc quyết định hiển thị hình ảnh nhưng nếu bạn thưc hiện quyền tác giả một cách chính xác thì 20% cơ hội bạn sẽ tìm thấy chính mình trong tất cả các kết quả tìm kiếm bao gồm hình ảnh tác giả.

6. Cải thiện tốc độ trang web


Cải thiện tốc độ trang web không chỉ cải thiện sự hài lòng của khách truy cập mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Trong thực tế, tốc độ web là một trong số ít các yếu tố xếp hạng mà Google đã xác nhận.

Một trong những điều thú vị mà chúng tôi được biết trong năm nay đó là với sự giúp đỡ tại Zoompf.com, là tốc độ tải trang thực tế có thể còn quan trọng ít hơn Time to First Byte (TTFB). TTFB là lượng thời gian cần thiết để máy chủ đáp ứng yêu cầu đầu tiên.





Cũng quan trọng như tốc độ trang là dành cho tìm kiếm desktop mà Google coi nó còn quan trọng hơn là cho các thiết bị di động. Hãy suy nghĩ về lần cuối cùng bạn chờ tải một trang trên điện thoại di động với một tín hiệu yếu.

“Tối ưu hóa thời gian tải của trang trên smartphones là đặc biệt quan trọng cho các đặc tính của mạng dữ liệu di động được kết nối với smartphones.

- Google Developers
- Công cụ đề xuất: PageSpeed Insights.

7. SEO Smartphone


Ngoài tốc độ, nếu trang web của bạn không được cấu hình đúng trên smartphones thì nó có thể dẫn đến kết quả tìm kiếm của Google thấp hơn cho các truy vấn điện thoại di động. Google xác nhận rằng lỗi smartphone có thể làm cho bảng xếp hạng điện thoại di động thấp hơn.

Vậy một số lỗi đó là gì? – Nó bao gồm:

- Chuyển hướng khách truy cập vào URL di động sai
- Nhúng một đoạn video mà không phát trên một điện thoại cụ thể (video Flash trên iPhone).
- Các Pop-up không dễ dàng để đóng trên một thiết bị di động
- Các nút và font quá nhỏ trên một thiết bị di động.

Google khuyến cáo làm trang web responsive nhưng rất nhiều các thương hiệu hàng đầu trên thế giới kể cả Apple.com cũng không có các trang web responsive – trải nghiệm di động tốt là điều bắt buộc.

8. Mở rộng vào độc giả quốc tế


Trang web của bạn có khả năng truy cập ra quốc tế hoặc ngôn ngữ hiện tại của bạn?
Chuyên gia quốc tế của chúng tôi (Aleyda Solis) biết rõ điều này nhưng bên trong Hoa Kỳ đã được làm chậm để nhắm mục tiêu vào ngôn ngữ cụ thể.

Thông thường, các cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm quốc tế lớn hơn ranh giới riêng của bạn và sự canh tranh đôi khi ít hơn. Để xem liệu nó có giá trị để đầu tư, kiểm tra International SEO Checklist này của Aleyda (cũng là một chuyên gia SEO mobile).





9. Chú thích xã hội với Google+


Khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook và Twitter, về cơ bản mạng bạn chỉ nhìn thấy khi họ đang tìm kiếm tại Facebook và Twitter.

Mặt khác, khi bạn chia sẻ nội dung trên Google+, mạng của bạn có thể nhìn thấy nó mỗi khi họ tìm kiếm Google.
Nghiên cứu của Google cho thấy người dùng gắn các chú thích xã hội, ngay cả khi nó được trình bày với các video và các loại rich snippets khác.

Cách dễ nhất để tận dụng lợi thế của việc này là mở rộng mạng lưới Google+ và chia sẻ nội dung tốt thường xuyên. Rand Fishkin đã giải thích cách sử dụng Google+ để xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm của Google mỗi lần.

Ngoài ra, nội dung được chia sẻ qua Google+ thường được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm, có thể nhìn thấy tất cả mọi người trên web bất kể họ có kết nối xã hội hay không.

10. Tối ưu Snippet


Điều này được thể hiện bằng cách sử dụng lại thẻ meta và thẻ title để tối ưu nhưng đó là một thực hành tốt đáng để ghi nhớ.

Trong hai năm qua, Goolge đã thay đổi chiều dài tối đa của thẻ tiêu đề để nó không còn phụ thuộc vào số lượng các ký tự nhưng với số lượng điểm ảnh sử dụng chiều dài là 500 pixel. Điều này luôn thay đổi khi Goolge kiểm tra layouts mới.





Bởi vì 500 pixel là rất khó để xác định vì hầu hết các tiêu đề thì lời khuyên tốt nhất vẫn là giữ các tiêu đề trong khoảng từ 60 – 80 ký tự hoặc sử dụng công cụ tối ưu snippet trực tuyến để tìm chiều dài lý tưởng cho thẻ tiêu đề của bạn.

Google cũng cập nhật các lời khuyên về thẻ description, tiếp tục chỉ ra rằng thẻ description không phải là một ý tưởng tốt. Matt Cutts nói với chúng ta rằng nếu bạn không làm thẻ description duy nhất cho mỗi trang thì tốt nhất là không nên có thẻ description.


Bạn có một thẻ description duy nhất hoặc bạn có thể để trống thẻ description này”. - Matt Cutts
Căn cứ vào sự trùng lặp của thẻ description, có một số khuyến nghị về HTML trong Webmaster Tools, điều này cho thấy Google xử lý thẻ description được lặp đi lặp lại như một yếu tố xếp hạng tiêu cực.

11. Cập nhật nội dung mới


Việc ngăn chặn các trang web kiếm được các liên kết mới thường bị sụt giảm trong kết quả tìm kiếm của Google. Đồng thời, các trang web không bao giờ thêm nội dung mới hoặc để cho trang của họ cũ rích có thể không còn được ưa thích. Làm mới nội dung không đảm bảo tăng thứ hạng nhưng chắc chắn nó sẽ có ích đối với một số truy vấn. Google đã làm mới theo những cách khác nhau và có thể bao gồm:

- Ngày khởi đầu
- Số lượng thay đổi nội dung của bạn
- Bao lâu bạn cập nhật nội dung một lần
- Có bao nhiêu trang mới được tạo ra theo thời gian
- Thay đổi nội dung quan trọng (văn bản trang chủ) so với nội dung quan trọng (các liên kết footer).

Link ảnh

12. Thực hiện SEO on-page

Các yếu tố được liệt kê ở trên chỉ là một phần rất nhỏ tác động đến các kết quả tìm kiếm. Các vấn đề như lập chỉ mục, thu thập dữ liệu, canonicalization, nội dung trùng lặp, kiến trúc trang web, nghiên cứu từ khóa, internal linking, tối ưu hình ảnh và 1000 thứ khác có thể di chuyển núi thứ hạng.

Công việc của SEO Technical trở nên phức tạp hơn mỗi năm nhưng chúng ta cũng có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết.

Thật dễ dàng để nghĩ rằng không có gì là mới trong SEO hay SEO là dễ dàng hoặc rằng Google sẽ chỉ đơn giản là tìm ra các trang web của chúng tôi.


Nguồn thegioiseo.com

Đăng nhận xét

 
Top