3 Thuật toán chính của Google mà bạn cần phải giải quyết để có thứ hạng tốt trong năm 2014
Reviewed by Nặc danhon 2014-03-13T18:17:00+07:00
Rating: 4.5
0
2013 là một năm đầy biến động trong lĩnh vực SEO này. Trong vòng 1 năm mà có đến 3 thuật toán thay đổi và áp dụng vào các webmaster khiến cho SEO giờ đây khó hơn xưa rất nhiều.

3 Thuật toán chính của Google mà bạn cần phải giải quyết để có thứ hạng tốt trong năm 2014


Pandas, Penguins, Hummingbirds – được gọi là vườn thú của Google với hàng chục thay đổi trong năm qua. Và chúng ta phải làm gì để thích ứng và làm quen để có thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng của Google.

Hôm nay tôi muốn giúp các bạn hiểu chính xác những thay đổi thuật toán của Google trong năm 2013 và nó có ý nghĩa gì trong các việc chúng ta phải làm trong năm 2014.
Giới thiệu về 3 thuật toán quan trọng của Google


Panda Penguin Hummingbird
Ngày xuất hiện
24/02/2011(Cập nhập mới nhất năm 2013) 24/04/2012(Cập nhập mới nhất năm 2013) 08/2013
Tính năng chính Nội dung kém chất lượng Spam Backlink chất lượng thấp Hiểu ngữ nghĩa tìm kiếm
Hình phạt
Penalty,Dựa trên việc chất lượng nội dung thấp Penalty,dựa trên việc spam backlink kém chất lượng Thay đổi cách thức xếp hạng tìm kiếm
(Không có hình phạt áp dụng cho từng site)

Mục tiêu
Các site có chất lượng nội dung kém và cho chúng hiển thị vị trí thấp hơn trên SERPs Các website Spam Backlink không tuân thủ theo hướng dẫn của Google với mục đích thao túng SERPs Hiểu ngữ nghĩa từ khóa người dùng gõ và hiển thị dữ liệu liên quan theo ngữ cảnh.

Làm thế nào để bạn thích ứng với 3 thuật toán này?


Có một điều chắc chắn bạn cần hiểu được. Mỗi một sử thay đổi của Google đều nhắm đến cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm để cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích hơn !

Phía dưới tôi sẽ nêu ra các yêu cầu về nội dung cụ thể và chiến lược xây dựng backlink để bạn làm theo. Đây là những hướng dẫn để đảm bảo cho bạn SEO an toàn trong năm 2014

5 Bước để có chiến lược nội dung chuẩn xác

Nội dung là yếu tố càng ngày càng quan trọng hơn trong mỗi lần thuật toán Google cập nhập. Các từ khóa của bạn cần liên quan đến nội dung, có chiều sâu, chất lượng, hữu ích với người dùng.

Để có được ý tưởng tốt và thích ứng với chiến lược nội dung của Google, bạn cần hiểu được cơ chế xác định sự liên quan, phù hợp và tác động của người dùng đến trang của bạn như thế nào.


Thích ứng Google Panda
Tránh chất lượng thấp và trùng lặp nội dung


Hãy quên ngay ý tưởng tạo ra các nội dung trùng lặp với mong muốn có thứ hạng cao trên SERPs, Panda có nhiều yếu tố để xác định chất lượng nội dung của một website. Và hai trong số đó được coi là cực kỳ quan trọng

Nội dung bị sao chép (trùng lặp nội dung)

Độ dài nội dung

Điều này có nghĩa là bạn cần tối thiểu 2 điều chỉnh về nội dung để đảm bảo bạn không bị Google Panda đụng tới.

1. Tránh trùng lặp nội dung trên website

Hãy tập trung vào việc sáng tạo, tự viết nội dung mới và quan trọng là nó có ích cho người dùng.
Nhớ viết đầy đủ Title và Meta Description cho từng nội dung.
Nhớ xử lý lỗi trùng lặp www và non-www.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng file Robots.txt nếu không muốn cho Spider Google index nội dung/thư mục nào đó có khả năng trùng lặp.
Thủ thuật xác định nội dung trùng lặpViệc tìm kiếm những trang trùng lặp nội dung trên trang có vẻ không dễ dàng gì khi bạn có hàng nghìn nội dung. Những hãy truy cập vào Webmaster Tool, tìm đến phần cải tiến HTML -> Tìm xem có bao nhiêu Title và description trùng nhau. Đây là những gợi ý tuyệt vời về các trang đang trùng lặp nội dung. Và bạn biết phải làm gì để khắc phục rồi chứ?

2. Nội dung của bạn đủ dài

Hãy giữ độ dài cho bài viết của bạn trên 500 chữ.
Tạo ra các nội dung có Video và hình ảnh.
Đừng để nội dung toàn flash.

 

Thích ứng Google Penguin
Tránh nhồi nhét và sử dụng 1 từ khóa duy nhất



Một trong những vấn đề rất mới thuộc thẩm quyền của Penguin đó là việc nhồi nhét từ khóa trong nội dung.

3. Tránh nhồi nhét từ khóa và đưa vào mật độ từ khóa hợp lý

Tránh nhồi nhét 1 list từ khóa trong title bài viết. Thay vào đó hãy sử dụng các cụm từ ghép và thương hiệu
Tránh nhồi nhét từ khóa vào Meta Description, thay vào đó hãy dùng phần này để mô tả và kêu gọi người dùng hành động
Đừng để quá nhiều H1 trên trang. Hãy cố gắng trên 1 trang chỉ có 1 H1
Đừng để trong thẻ alt 1 từ khóa, hãy mô tả đoạn ngắn, trong đó có chứa từ khóa
Cách xác định mật độ từ khóaHãy cài ngay thanh công cụ Seo Quake, nó đã có sẵn 1 phần làDensity giúp bạn dễ dàng phân tích mật độ từ khóa trên trang.

 

Thích ứng Google Hummingbird
Điều chỉnh lại nội dung sao cho có liên quan hơn.

Thách thức đầu tiên từ Hummingbird của Google là cập nhập về ngữ nghĩa tìm kiếm. Google hiện nay không chỉ dựa vào từ khóa để trả về kết quả với người dùng và mỗi ng dùng sẽ có những kết quả khác nhau, tùy thuộc lịch sử tìm kiếm của mỗi người. Nói dễ hiểu hơn, thuật toán mới dựa vào ý định tìm kiếm của người dùng dựa trên:

Để thấy phần nội dung bị ẩn bạn cần share nội dung !

Và để cho nội dung của bạn trông CÓ VẺ LIÊN QUAN, ý tưởng bạn nên để ý tới là:
5. Mở rộng nghiên cứu từ khóa, tập trung vào các từ khóa dài và đa dạng hóa nội dung.
Chú ý đến các từ khóa liên quan, biến thể, từ đồng nghĩa được bôi đậm trong kết quả search
Sử dụng Google Analtyics, Google Webmaster Tool để tìm thêm các từ đồng nghĩa người dùng đang tìm thấy trang của bạn để tối ưu
Sử dụng Google Suggest để lấy các từ khóa gợi ý liên quan đến từ khóa người dùng đang tìm.


Thủ thuật nhỏ để tìm được nhiều từ đồng nghĩa, từ liên quanSử dụng các công cụ gợi ý tìm kiếm phổ biến trên thị trường hiện nay như: Googke Keywords Planner, Uber Suggest. Với 2 công cụ này, nó cung cấp cho chúng ta khoảng phải trăm từ liên quan. Việ của chúng ta là sử dụng kỹ thuật ghép từ khóa để tận dụng chúng.

Bài viết hôm nay có rất nhiều thông tin hữu ích mà bạn có thể áp dụng ngay vào website của mình để cải thiện thứ hạng. Phần nào chưa hiểu bạn có thể comment bên dưới, đội ngũ support của trường Litado sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.
Nguồn http://litado.com/

Đăng nhận xét

 
Top