Cách chọn từ khóa tối ưu Google Adwords
Reviewed by Nặc danhon 2014-03-18T11:33:00+07:00
Rating: 4.5
0
cach chon tu khoa toi uu trong google adwords

Chắc hẳn rất nhiều các nhà quản trị Website và các nhà làm dịch vụ SEO đã không còn lạ với hình thức quảng cáo PPC ( Pay per Click) – mà nổi trội nhất trong đó là dịch vụ Adwords của Google.


Chi phí thấp để có tỉ lệ chuyển đổi cao khi sử dụng dịch vụ Pay Per Click với từ khóa dài.

Chắc hẳn rất nhiều các nhà quản trị Website và các nhà làm dịch vụ SEO đã không còn lạ với hình thức quảng cáo PPC ( Pay per Click) – mà nổi trội nhất trong đó là dịch vụ Adwords của Google.Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn có thể lựa chọ được độ dài từ khóa hợp lý để có được tỉ lệ chuyển đổi cao cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí khi đăng ký sử dụng dịch vụ PPC này. Và liệu việc sử dụng các từ khóa ngắn cho dịch vụ PPC có hiệu quả cho hoạt động SEO của bạn?.

Bài viết sau mình xin chia sẻ nhận định của 2 chuyên gia SEO Aaron Wall và Frank Watson về vấn đề này:

Theo kinh nghiệm của tôi, ngoài việc hầu hết là tên của các công ty thì từ khóa dài sử dụng dịch vụ trả tiền quảng cáo theo click (PPC) có tỷ lệ hoàn vốn với giá rẻ nhất trong các lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên điều này có thể áp dụng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác để bạn có thể xây dựng được một chiến lược phát triển hợp lý. Sẽ phải làm nhiều việc hơn để có thể phát triển theo hướng này tuy nhiên các giá trị bạn thu lại được sẽ rất xứng đáng với nỗ lực bạn bỏ ra.

Bằng cách sử dụng một cụm từ hoặc hai từ ( từ khóa ngắn, từ viết tắt ) để tóm tắt định nghĩa của 1 ngành công nghiệp, và sau đó đăng ký với Google và các công cụ khác ghi nhận một cách rộng ( bằng cách mở rộng sự phù hợp với từ khóa đã chọn, trong đó lấy từ đồng nghĩa và bất kỳ từ nào mà các bộ máy tìm kiếm cảm thấy phù hợp – Khi đó lượng truy cập sẽ gia tăng từ phía những người dùng đang tìm kiếm một thứ gì đó tương tự như từ khóa của bạn ). Đương nhiên để làm được việc này thì chi phí và thời gian phải đầu tư sẽ lớn hơn.

- Đối với từ khóa ngắn này, công việc cần thiết để phát triển một danh sách mở rộng của các từ khóa phủ định với từ khóa chính để từ đó loại bỏ các lãng phí chi tiêu – chi phí cho hoạt động PPC ( Pay per Click ) Việc này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí để loại bỏ hơn so với việc bạn lựa chọn 1 danh sách các từ khóa dài. Aaron Wall – Nhà sáng lập Seobook.com đã nhận định hồi đầu tuần này một lợi ích khác về cách tiếp cận người dùng qua việc tối thiểu hóa công việc của bộ máy tìm kiếm:

- “ Từ khóa dài dễ dàng để có thứ hạng cao và Nếu bạn có thể chọn ra những cụm từ trung cấp và xếp hạng trên top của kết quả tìm kiếm sau đó bạn có thể xây dựng một nguồn thu nhập từ những từ khóa này, nguồn doanh thu này bạn có thể tiếp tục đầu tư để SEO thêm các từ khóa dài khác mở rộng khả năng chiếm lĩnh thị trường.”

cach chon tu khoa toi uu trong google adwords

Ông cũng thảo luận về cách tiếp cận của mình để tối ưu hóa một trang web mới cho phù hợp cá thuật toán của các bộ máy tìm kiếm, các từ này cũng có thể được sử dụng cho các công ty khi đang ký dịch vụ quảng cáo PPC ( Adword của Goole là 1 ví dụ ). Việc SEO các từ khóa dài dễ dàng có được thứ hạng cao bởi dựa vào tính chuyên biệt của những từ khóa này, sẽ chỉ cần tối ưu hóa tốt các từ khóa và một chút Inbound link và bạn có thể nhận được hiệu quả – So với việc phải xây dựng hệ thống Inbound link chất lượng cho các từ khóa ngắn với tính cạnh tranh cao hơn.

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn thiết lập một danh sách từ khóa dài để sử dụng cho dịch vụ PPC của bạn. Google’s Keyword Suggestion Tool là một gợi ý tốt cho bạn.. Sau đó bạn có thể sử dụng một công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như SpyFu hoặc Complete, qua đó có có nhận biết được những thay đổi của đối thủ cạnh tranh với bạn và lên phương án sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên webstie bạn đang có cũng như lên ý tưởng cho từ khóa dài của bạn.

Việc sử dụng tốt các Tools phân tích này giúp bạn có cái nhìn sau kĩ càng hơn khi lựa chọn các từ khóa dài cũng như lên được danh sách các từ khóa dài không cần thiết cho dịch vụ SEO của bạn

Tôi xin đưa ra một ví dụ sau:


Một truy vấn tìm kiếm cho từ khóa ” kỳ nghỉ mùa đông ” sử dụng công cụ Google’s Keyword Suggestion đã đưa ra 142 từ khóa. Bao gồm trong danh sách này là những từ khóa dài tiềm năng tốt – ví dụ như: ” kỳ nghỉ mùa đông giá rẻ cho gia đình “, ” kỳ nghỉ tốt nhất mùa đông cho gia đình “, ” tất cả các kỳ nghỉ mùa đông bao gồm “, ” Điểm nóng cho kỳ nghỉ mùa đông ” và nhiều gợi ý khác về địa điểm gắn kết với từ khóa.

Cũng có những gợi ý về từ khóa dài mà bạn có thể đưa vào danh sách loại trừ – ví dụ: ” pokemon kỳ nghỉ mùa đông ” và ” pikachu kỳ nghỉ mùa đông ” hoặc “kỳ nghỉ mùa đông ấm áp ” nếu bạn đang tập trung vào trượt tuyết. Những gợi ý mở rộng cho từ khóa dài thực sự cho thấy sự không hữu ích bởi vì những gợi ý này của Google sẽ tiếp tục dẫn đến các đuôi dài mở rộng như “ du lịch cắm trại mùa đông ”, điểm đến ấm áp mùa đông. Bạn có loại bỏ những từ khóa này bởi nó hoàn toàn đi ngược lại nhu cầu SEO dịch vụ du lịch trượt tuyết của bạn.

Bạn cũng sẽ thu được các từ đồng nghĩa hoặc có liên quan để sử dụng trong việc xây dựng nội dung hay đặt trong thẻ tiêu đề của trang, chẳng hạn như ” đóng gói hành lý du lịch ” , ” Tips những điều cần chú ý khi du lịch mùa đông ” Kiểm tra Hãy kiểm tra những gợi ý này để biết đã có ai sử dụng chúng cho các dịch vụ PPC chưa và Website nào đang sử dụng chúng.

Việc phân tích sau hơn vào Website đối thủ cạnh tranh của bạn đang có thứ hạng tốt sẽ giúp bạn rút ra được những ý tưởng để phát triển site của bạn. Nếu những thứ hạng cao của Website đối thủ chỉ dẫn tới trang chủ, với việc đầu tư tốt và nội dung và một chút nỗ lực, bạn có thể đữa Website của mình vượt qua đối thủ không mấy khó khăn.

Hãy tạm thời bỏ qua các từ khóa ngắn đầy cạnh tranh và tập trung SEO những từ khóa với chi phí đầu tư thấp hơn cũng như khả năng lên top cao hơn, bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ đối với hoạt động kinh doanh và tỉ lê chuyển đổi từ người ghé thăm thành khách hàng của bạn. Đồngng thời những kết quả thứ hạng tốt về từ khóa dài này cũng sẽ bổ trợ rất nhiều cho hoạt động SEO từ khóa ngắn của bạn sau này.

Chúc các bạn làm việc hiệu quả !

cach chon tu khoa, cach toi uu tu khoa, toi uu google adwords, tối ưu google adwords, cách chọn từ khóa, cho tu khoa google adwords, chay google adwords

Đăng nhận xét

 
Top