Link Building 2014 : xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn (P1)
Reviewed by Nặc danhon 2014-03-21T08:47:00+07:00
Rating: 4.5
0
Link Building 2014 : xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn (P1)

Link Building vẫn là chủ đề hot được thảo luận tại các trung tâm đào tạo seo trong suốt năm qua, và trong phần 1 của bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm lại một số vấn đề nổi bật trong thời gian vừa qua

1. Sự kiến mới đây nhất là vào ngày 20/1 khi Matt Cutts viết trên blog với tiêu đề “Sự suy tàn của guest blogging trong SEO” . Trong đó, Matt có viết :

“Có thể nói rằng : nếu bạn sử dụng guest blog như một cách để kiếm backlink trong năm 2014, bạn nên dừng lại. Tại sao ? Bởi vì theo thời gian nó đã bị lạm dụng và ngày càng ngập ngụa trong spam. Nói chung, tôi không hề khuyến khích bạn chấp nhận các bài guest blog, trừ khi bạn có thể xác minh được người post không có ý định spam. Tương tự như vậy, bạn cũng không nên dựa dẫm vào guest blog như một chiến lược xây dựng liên kết.”

Link Building 2014 : xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn (P1)

2. Trong video bàn về widget và infographic đăng ngày 12/8/2013, Matt Cutts có nói rằng :


“Tôi sẽ không dựa vào widget và infographic như một phương pháp chính nhằm kiếm liên kết. Tôi khuyên bạn nên đặt nofollow, đặc biệt là trong widget, bởi đa số mọi người khi copy và dán 1 đoạn code , họ có thể sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra cũng như không chỉnh sửa lại đoạn code, nhất là khi có các liên kết được nhúng ở trong widget. Nếu bạn làm với infographic, bạn nên đặt rel = nofollow trong infographics link. Giá trị của những nó nằm ở việc xây dựng thương hiệu, nó có thể điều hướng lượng traffic, cũng có thể giúp cho mọi người biết đến website hay dịch vụ của bạn nhưng tôi không mong chờ liên kết này có thể mang chất lượng tương đương với các liên kết được nhiều người quan tâm, trao đổi và nói đến nó trên blogspot.”

3. Ngày 26/7/2013, Google cập nhật phần Link Schemes trong Webmaster Guideline để nói về Press Release. Bạn có thể thấy danh sách này trong ảnh dưới, phần đóng khung đỏ


Link Building 2014 : xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn (P1)

4. Trong bài phỏng vấn vào 9/7/2012, Matt Cutts và Eric bàn về vấn đề : “như thế nào thì là một trang chất lượng ?”. Trong đó có một vài câu hỏi như sau :


“Link building là một cụm từ thú vị, đồng thời cũng khiến cho nhiều người nhầm lẫn. Nó hướng mọi người nghĩ về các liên kết như một cái gì đó nhận được từ “góc tối của website” . Đó là nơi mà sẽ không bao giờ có ai ghé thăm và cũng sẽ chẳng có vấn đề gì tới các việc mà bạn đã làm ở đó. Do đó, với lối suy nghĩ như vậy về link building, bạn đã bước nhầm bước trước cả khi bạn bắt đầu.”

Và đây là câu trả lời của Matt ;


” Đúng vậy. Nó sẽ hướng bạn nghĩ rằng các liên kết sẽ là mục tiêu cuối cùng để đạt thứ hạng cao, đó là một suy nghĩ sai lệch và khiến có chiến lược của bạn bị chệch hướng. Điều quan trọng ở đây là bạn phải nghĩ tới việc tạo ra một thứ tuyệt vời trước. Nếu bạn có một sản phẩm xuất sắc, nội dung đẳng cấp thế giới, hay thứ gì khác khiến bạn nổi bật, sau đó bạn có thể quay lại và nghĩ cách thúc đẩy nó.”

Tôi vẫn nhớ phản ứng của bài phỏng vấn rất tốt, nó đạt 168 bình luận. Mà trong đó có rất nhiều cuộc thảo luận sôi nổi liên quan đến nội dung, đặc biệt là ý kiến về comment trong infographic. Tuy nhiên, không có ai nhắc đến bình luận của anh ấy về xây dựng liên kết là một vấn đề cơ bản xuyên suốt bài phỏng vấn. Đó chính là những nhận xét quan trọng nhất của bài phỏng vấn. Một phần nào đó của tương lại đã được phơi bày.

Mời các bạn đó xem tiếp phần 2 nhé.

Đăng nhận xét

 
Top