Link Building 2014 : xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn (P2)
Reviewed by Nặc danhon 2014-03-21T09:00:00+07:00
Rating: 4.5
0
Ở phần 1 chúng ta đã điểm qua những sự kiện, update của Google mà ảnh hưởng đến xây dựng liên kết .

Các hướng xây dựng liên kết nguy hiểm

Chắc chắn có một phương pháp xây dựng liên kết mà Google đang cố gắng triệt tiêu.

Trước tiên, hãy nói về việc xây dựng liên kết như thế nào thì bị phạt :
Bị các thuật toán phát hiện : Có rất nhiều điều mà các thuật toán của Google có thể dễ dàng phát hiện, trừ khi bạn đang tránh nó rất xa
Bạn bị report tới Google : có ai đó report bạn tới Google, và họ sẽ xem xét trang của bạn. Một khi họ đã xem xét, họ sẽ biết toàn bộ trang web bạn có những gì, và nếu có gì đó sai trái, bạn sẽ lãnh hậu quả
Bị người khác bóc mẽ : có thể có một blogger nào đó biết tất cả những gì bạn đã làm và viết về nó. Lúc này Google buộc phải vào cuộc và xem xét website của bạn. Điều này là tồi tệ nhất , bởi bạn sẽ bị public toàn bộ mọi thứ, đồng thời nhận những trừng phạt từ Google bởi các sai phạm của mình.

Tưởng tượng rằng bạn làm rất nhiều việc để kiếm link bằng phương pháp đặc biệt. Hãy nói rằng Google đang thử nghiệm thuật toán mới , và họ thấy rằng việc giảm giá trị tất cả các trang sử dụng phương pháp đó sẽ cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm mà không gây ra bất cứ sai sót nào đáng kể. Họ sẽ cho thuật toán đó đi vào hoạt động.

Quan điểm của tôi là, nếu bạn không phải là một thương hiệu lớn, thì ngay cả khi bạn đang chịu một tổn thất phi lý, Google vẫn sẽ đẩy thuật toán ra. Đối với Google, việc cần quan tâm là làm hài lòng đa số người dùng chứ không phải là làm hài lòng một cá nhân cá thể.

Đây là chính xác những gì mà Panda và Penguin đang thực hiện. Đó là các thuật toán quy mô lớn, thúc đẩy kết quả tìm kiếm của Google, tuy nhiên điều đó cũng khiến một số doanh nghiệp mặc dù vô tội nhưng vẫn chịu chung số phận. Điều này không có nghĩa các kỹ sư của Google là những người xấu, họ chỉ đang cố gắng để làm cho sản phẩm của họ trở nên tốt hơn.

Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu làm thế nào để tránh xa các phương pháp có thể khiến bạn bị gộp chung với các thành phần xấu. Cùng thảo luận nào.

Xây dựng liên kết đúng cách

Đừng sợ, có cách đúng đắn để xây dựng liên kết, nhưng nó yêu cầu một sự thay đổi về mặt tư duy.

Nếu như bạn tập trung xây dựng liên chỉ phục vụ lợi ích của việc xây dựng liên kết đơn thuần, bạn nên xem lại bài phỏng vấn Matt Cutts từ năm 2012 : “nó phân đoạn bạn vào trong một suy nghĩ sai lệch, và khiến cho chiến lược của bạn bị chệch hướng”. OK, hãy bắt tay vào công việc và nên nhớ luôn làm đúng.

Trước tiên, Cutts không nói rằng bạn không thể quảng bá website của bạn. Anh ấy biết rằng bạn cần phải marketing. Chúng ta đã bàn luận chi tiết về cách để tiếp cận với link building trong bài phỏng vấn ngày 10/7/2013, xây dựng liên kết không có gì sai cả.

Nếu bạn đọc bài phỏng vấn kỹ càng, bạn sẽ thấy đó là một kế hoạch chi tiết cho tiếp thị nội dung. Về cơ bản, nó đưa ra các thành phần như làm thế nào để tạo ra nội dung tốt, thúc đẩy mạnh mẽ trên mạng xã hội, báo chí và các chiến thuật khác để xây dựng thương hiệu trực tuyến.

Thương hiệu - chính là thứ mà các nỗ lực xây dựng liên kết của bạn cần hướng về.


Mọi nơi mà bạn đi tới trên xã hội internet rộng lớn này, xây dựng thương hiệu và danh tiếng nên được đặt lên làm đích đến. Nếu bạn chấp hành nghiêm chỉnh nguyên tắc này, bạn sẽ có một vẻ ngoài tốt và có thể bạn sẽ nhận được các liên kết có giá trị đối với Google.

Tuy nhiên, tác động sự thay đổi trong suy nghĩ cũng không hề dễ dàng, vì vậy chúng ta cùng xem một số hướng dẫn bổ sung nhằm giúp bạn giữ sự tập trung. Tôi đã công bố một số hướng dẫn vào 7/4/2013 trong bài viết với tựa đề :” Cảnh báo trước về Penguin 2.0 : viễn cảnh của Google về liên kết”. Và đích thân Matt Cutts đã tweet về bài viết này.

Link Building 2014 : xây dựng thương hiệu và danh tiếng của bạn (P2)

Đây là 4 hướng dẫn của bài viết :

Bạn có xây dựng liên kết nếu Bing và Google không tồn tại ?
Nếu bạn có 2 phút với một khách hàng, và luật quy định rằng bạn phải hiển thị một mẫu ngẫu nhiên trong liên kết tới khách hàng tiềm năng, liệu bạn có vui vẻ hiển thị liên kết cho khách hàng mục tiêu ? Hay nó sẽ gây cho bạn rắc rối ?
Liệu người tạo cho bạn một liên kết có ý định chứng minh nguồn gốc với nó ? Đó là lý do mà liên kết trong widget và infographic thất bại.
Bạn có cần phải biện minh rằng đó là một liên kết tốt ? Trong tiềm thức của tôi, một liên kết tốt thì không cần biện minh.

Khi bạn có một liên kết tới website của bạn, có thể đó là kết quả của một bài guest blog, hay yêu cầu liên kết trực tiếp, hoặc bất cứ hoạt động nào khác, bạn nên tự hỏi bản thân : “môt người nào đó nhìn thấy liên kết về website của bạn trên trang nào đó có nhiều cơ hội muốn bấm vào liên kết để tìm hiểu về công ty bạn và có thể trở thành khách hàng của bạn ” .
Tổng kết

Để thương hiệu của bạn làm trọng tâm khi marketing online, cố gắng SEO thông minh, chơi trò chơi theo cách mà Google muốn bạn chơi nó, sự liều lĩnh và mạo hiểm của bạn sẽ có thể thất bại nếu Google cập nhật thuật toán trong tương lai, hoặc bị phạt bằng tay, bạn sẽ đi xuống. Bất kể một kế hoạch SEO cũng có một rủi ro vốn có, tuy nhiên làm giảm rủi ro ấy càng thấp càng tốt là một ý tưởng tuyệt vời.

Mọi ý kiến thắc mắc, các bạn có thể hỏi trực tiếp trên lớp hoặc để lại comment để nhận được câu trả lời tốt nhất nhé !

Đăng nhận xét

 
Top