Cải thiện từ khóa để tối ưu chiến dịch Google Adwords của bạn
Reviewed by Nặc danhon 2014-03-22T10:24:00+07:00
Rating: 4.5
0
Cải thiện từ khóa để tối ưu chiến dịch Google Adwords của bạn
Đã đến lúc để xác định từ khóa hoạt động kém và làm cho từ khóa đó hoạt động tốt hơn nữa cho bạn. Bạn sẽ muốn cải thiện mức độ liên quan của từ khóa để giúp tăng Điểm chất lượng của từ khóa hoặc sửa đổi loại đối sánh đối với những từ khóa không giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo của mình hoặc xoá từ khóa trùng lặp trong tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể lọc dữ liệu hiệu suất để tìm từ khóa hoạt động kém.

Khi bạn biết cách tìm dữ liệu cho từ khóa, bạn đã sẵn sàng bắt tay vào cải thiện từ khóa.
Cải thiện mức độ liên quan của từ khóa của bạn

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng từ khóa của mình có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bằng cách đó, khách hàng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn hơn khi họ tìm kiếm cụm từ cụ thể, có thể giúp cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR)Điểm chất lượng của bạn. Hãy xem xét điều này: nếu bạn điều hành doanh nghiệp đánh bóng sàn, bạn có thể không muốn quảng cáo của mình hiển thị cho những người đang tìm kiếm tiệm tẩy lông. Dưới đây là một số cách bạn có thể cải thiện mức độ liên quan của từ khóa của mình:
Thử thay thế từ khóa gồm một từ bằng cụm từ (từ khóa gồm hai đến ba từ có xu hướng hoạt động hiệu quả nhất) mà khách hàng tiềm năng có khả năng sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, điều này nghĩa là bạn muốn làm cho từ khóa quá chung chung trở nên cụ thể hơn.
Từ khóa chung chungTừ khóa cụ thể
laptop delllaptop dell giá rẻ
delllaptop dell, laptop dell chính hãng
laptoplaptop giá rẻ, laptop chơi game

Đảm bảo từ khóa có liên quan đến quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn. Giả sử quảng cáo trong nhóm quảng cáo của bạn về các dịch vụ bạn chuyên cung cấp cho đánh bóng sàn gỗ thông. Bạn có thể muốn các từ khóa trong nhóm quảng cáo đó bao gồm cụm từ gỗ thông. Bạn có thể thử sử dụng chèn từ khóa để cập nhật động văn bản quảng cáo của mình để bao gồm một trong các từ khóa của bạn đối sánh với các cụm từ tìm kiếm của khách hàng.
Nhóm từ khóa theo chủ đề dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đảm bảo quảng cáo của bạn về chủ đề từ khóa. Bằng cách đó, chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo có liên quan hơn cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Bạn cũng có thể xem cách bố cục trang web của công ty bạn lấy ý tưởng từ cách nhóm từ khóa của bạn.
Sửa đổi loại đối sánh từ khóa của bạn

Khi bạn đã phân đoạn dữ liệu hiệu suất từ khóa của mình theo loại đối sánh cụm từ tìm kiếm, bạn có thể xác định loại đối sánh nào đang hoạt động hiệu quả cho những từ khóa và tìm kiếm nào, bạn có thể tinh chỉnh loại đối sánh cho tất cả các từ khóa của bạn để tập trung tốt hơn vào đúng khách hàng.

Giả sử danh sách từ khóa của bạn bao gồm từ khóa đối sánh rộng vệ sinh công nghiệp. Khi bạn áp dụng phân đoạn loại đối sánh cụm từ tìm kiếm, bạn sẽ thấy dữ liệu hiệu suất cho cụm từ tìm kiếm là phiên bản đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác của từ khóa của bạn. Ví dụ: một cụm từ tìm kiếm đối sánh cụm từ có thể là dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Nếu bạn thấy rằng vệ sinh công nghiệp có tỷ lệ nhấp (CTR) cao nhất từ những người tìm kiếm trên phiên bản đối sánh cụm từ của từ khóa, dịch vụ vệ sinh công nghiệp, thì bạn có thể thêm vệ sinh công nghiệp làm từ khóa đối sánh cụm từ và tạm dừng từ khóa này với tư cách là từ khóa đối sánh rộng.

Cải thiện từ khóa để tối ưu chiến dịch Google Adwords của bạn

Mẹo
Sau khi bạn đã phân đoạn dữ liệu từ khóa của mình theo loại đối sánh cụm từ tìm kiếm, hãy thử chạy báo cáo cụm từ tìm kiếm để xem cụm từ mà mọi người đang tìm kiếm khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.
Tìm từ khóa trùng lặp

Tốt nhất là nên tránh có từ khóa trùng lặp trong tài khoản của bạn. Chúng tôi sẽ chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo cho một từ khóa cụ thể, do đó, không cần thiết phải bao gồm các từ khóa giống nhau trong các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch khác nhau.

Đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng một từ khóa một lần trong toàn bộ tài khoản của bạn, bao gồm cả các biến thể của từ khóa đối sánh rộng của bạn (cũng như từ khóa đối sánh cụm từ và từ khóa đối sánh chính xác của bạn nếu bạn không chọn thu hẹp nhắm mục tiêu đối sánh cụm từ và nhắm mục tiêu đối sánh chính xác). Ví dụ: từ khóa đối sánh rộng xe hơi màu đỏ và màu đỏ xe hơi trùng lặp và sẽ cạnh tranh với nhau. Do từ khóa hoạt động tốt hơn sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn thường xuyên hơn, nên bạn sẽ muốn xóa từ khóa trùng lặp hoạt động kém hơn.

Sau đây là cách tìm và xóa từ khóa trùng lặp:

Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn.
Nhấp vào "Tất cả chiến dịch trực tuyến" trong thanh điều hướng bên trái.
Nhấp vào tab Từ khóa để xem tất cả các từ khóa trong tài khoản của bạn
Nhấp vào tên cột "Từ khóa" để sắp xếp từ khóa của bạn theo thứ tự bảng chữ cái. Bạn cũng có thể nhấp vào tên cột "Loại đối sánh" để sắp xếp từ khóa của bạn theo loại đối sánh. Sau đó, xem xét từ khóa của bạn để xem liệu có bất kỳ từ khóa nào trùng lặp.
Nếu bạn có từ khóa trùng lặp, thì bạn sẽ muốn xóa từ khóa hoạt động kém hơn. Để xóa từ khóa, hãy chọn hộp kiểm bên cạnh từ khóa, nhấp vào trình đơn thả xuống Chỉnh sửa và chọn "Xóa".

Ví dụ:

Giả sử bạn sắp xếp từ khóa theo loại đối sánh và thấy rằng tài khoản của bạn có chứa từ khóa đối sánh rộng xe hơi màu đỏ và màu đỏ xe hơi. Sau đó, bạn xem xét tỷ lệ nhấp (CTR) cho mỗi từ khóa và thấy rằng xe hơi màu đỏ có CTR cao hơn. Vì mục tiêu quảng cáo của bạn là có được nhấp chuột vào quảng cáo, bạn quyết định xóa màu đỏ xe hơi do có CTR thấp hơn.

Mẹo
Bạn cũng có thể sử dụng AdWords Editor, một ứng dụng có thể tải xuống miễn phí để quản lý tài khoản của mình, để tìm từ khóa trùng lặp trong tài khoản.
Sử dụng các bộ lọc để cải thiện từ khóa của bạn

Các bộ lọc là cách nhanh chóng để sắp xếp dữ liệu hiệu suất từ khóa của bạn và xác định từ khóa hoạt động kém. Bạn có thể lọc dữ liệu từ khóa của bạn theo Trạng thái để xem từ khóa nào có khối lượng tìm kiếm thấp hoặc có thể là những từ khóa không hiển thị quảng cáo của bạn do từ khóa này đã bị từ chối. Sau đó, bạn có thể thay đổi từ khóa của mình với khối lượng tìm kiếm thấp thành biến thể chung chung hơn để giúp tăng lưu lượng truy cập của bạn. Hoặc, thực hiện theochính sách quảng cáo của chúng tôi để sửa bất kỳ từ khóa bị từ chối nào. Sau đây là một số bộ lọc khác mà bạn có thể sử dụng để xem từ khóa hoạt động kém:
Thử sử dụng bộ lọc Điểm chất lượng để xem từ khóa nào có Điểm chất lượng thấp. Ví dụ: bạn có thể chọn xem từ khóa có Điểm chất lượng dưới 3. Sau đó, bạn có thể thực hiện thay đổi cho từ khóa của mình như làm cho chúng có liên quan hơn tới quảng cáo hoặc trang đích của bạn để giúp cải thiện Điểm chất lượng của chúng.
Lọc từ khóa của bạn theo tỷ lệ nhấp (CTR) để xem từ khóa nào mang lại cho bạn nhiều hiển thị nhưng ít nhấp chuột. Ví dụ: bạn có thể lọc từ khóa có tỷ lệ nhấp dưới 1%, sau đó thực hiện thay đổi cho những từ khóa đó để chúng có liên quan hơn tới quảng cáo của bạn.
Lọc từ khóa của bạn để xem từ khóa nào dưới ước tính giá thầu trang đầu tiên. Sau đó, bạn có thể tăng giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC) cho từ khóa không xuất hiện quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google dựa vào ước tính giá thầu trang đầu tiên của bạn. Thử sử dụng quy tắc tự động để tự động tăng giá thầu từ khóa của bạn khi giá thầu dưới ước tính giá thầu trang đầu tiên của bạn.

Đăng nhận xét

 
Top