Tạo USB Recovery trong Windows 8 chỉ trong 6 bước đơn giản
Reviewed by Nặc danhon 2013-10-24T15:59:00+07:00
Rating: 4.5
0
Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo USB Recovery cho Win 8 một cách dễ dàng nhất.

Ngoài màn hình Start mới và thay đổi giao diện người dùng, Win 8 cũng bao gồm một số tính năng mạnh mẽ và hữu ích. File historyHyper-V, fast startup (hybrid boot)Refresh PC và Reset PC là một số tính năng tốt nhất của Win 8.

Làm mới máy tính (Refresh PC) là tính năng rất hữu ích để khắc phục và sửa chữa Win khác nhau về vấn đề liên quan mà không mất các tập tin cá nhân và các ứng dụng. Người ta có thể khởi động “Refresh PC” từ “PC Settings”. Nhưng nếu máy tính của bạn không khởi động được và bạn không có đĩa cài đặt Win 8? Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn có thể khôi phục được Win 8. Một tính năng mới trong Win  8 cho phép bạn tạo một ổ đĩa phục hồi để bạn có thể truy cập các công cụ xử lý sự cố và sửa chữa các vấn đề mà không cần khởi động vào Win .

Khi bạn khởi động bằng cách sử dụng đĩa khôi phục, bạn sẽ có tùy chọn để làm mới máy tính của bạn, thiết lập lại máy tính của bạn, khôi phục lại máy tính của bạn bằng cách sử dụng một hệ thống đã tạo ra điểm khôi phục, khôi phục lại Win bằng cách sử dụng một hệ thống tập tin hình ảnh cụ thể và tự động sửa chữa các vấn đề khởi động bằng cách sử dụng các tùy chọn sửa chữa tự động. Bên cạnh đó, người ta cũng có thể thực hiện xử lý sự cố nâng cao bằng cách sử dụng Command Prompt.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một đĩa Recovery cho Win 8 trên ổ USB.


Bước 1: Kết nối USB vào PC và backup toàn bộ dữ liệu (nếu cần thiết) và sau đó bạn cần phải Format toàn bộ USB.

Bước 2: Bạn chuyển sang chế độ Desktop bằng cách nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run. Trong hộp thoại này bạn gõ “Control Panel” và sau đó nhấn Enter.


Bước 3: Trong “Control Panel” click vào “Recovery”


Bước 4: Click Create a “Recovery Driver”, click yes nếu UAC nhắc bạn.


Bước 5: Click Next để PC quét USB.


Bước 6: Ở màn hình này, lựa chọn USB mà bạn muốn làm đĩa Recovery sau đó click Next và cuối cùng là “Create”.Windows sẽ transfer các file cấu hình vào ổ USB và bạn sẽ tạo được ổ USB mất vài phút.




Bạn cần thiết lập Boot từ USB trong BIOS để khởi động vào ổ đĩa Recovery.


usb recovery recovery, recovery win 8, tao recovery Win 8,usb recovery data,usb recovery full,cach tao usb boot win 8,cach tao usb boot don gian,cach lam usb boot 15,cách tạo usb hiren boot,usb disk storage format,cách tạo usb ghost,phan mem tao usb boot,cách tạo usb boot

Đăng nhận xét

 
Top